Phương pháp lựa chọn đèn trang trí hợp phong thủy

Ánh sáng trong ko gian gia đình tượng trưng cho mặt trời, là yếu tố quan trọng để tạo nên sức sống cho mỗi ko gian, mỗi căn phòng trong ngôi nhà của bạn. Theo thuật phong thủy thì việc thiết kế ánh sáng theo cung mệnh của gia chủ sở hữu ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của gia chủ, vì thế khi thiết kế ánh sáng cho ko gian nhà bạn cần phải tìm hiểu yếu tố liên quan đến phong thủy. Dưới đây là bí quyết thiết kế ánh sáng nội thất theo phong thủy.

1. VỚI PHÒNG KHÁCH

den phong khach phong thuy

Phòng khách là ko gian chính trong gia đình, là nơi đoàn tụ của những thành viên trong gia đình, cũng là nơi để tiếp khách, vì thế ánh sáng phòng khách cần phải được đảm bảo độ sáng vừa phải, tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi trong phòng.

Nếu là ban ngày thì tốt nhất bạn nên tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên bởi vì ánh sáng thiên nhiên sẽ giúp chúng ta sở hữu tinh thần thoải mái, cảm thấy ko gian bao la bên ngoài thật đẹp. Để tận dụng được nguồn ánh sáng từ thiên nhiên thì bạn cần phải thiết kế ko gian phòng khách với nhiều ô cửa được lắp đặt bằng kính, sở hữu tầm view rộng. Không gian trong suốt của cửa kính sẽ tạo nên sự giao hòa giữa thiên nhiên và nhà ở.

Nếu là buổi tối thì bạn nên vận dụng ánh sáng đèn trang trí phòng khách. Ánh sáng đèn điện sẽ tạo được ko khí ấm cúng, gần gũi cho mọi người trong gia đình. Loại đèn nên được vận dụng cho phòng khách là đèn tạo được vẻ sang trọng như đèn chùm.

Có rất nhiều kiểu thiết kế chiếu sáng nội thất cho phòng khách như vận dụng đèn chùm treo giữa trần nhà, đèn áp trần, hay loại đèn âm trần, âm tường tạo ra nguồn sáng từ những ngóc ngách của trần nhà…

2. VỚI PHÒNG NGỦ

den-phong-ngu-1

Phòng ngủ là ko gian dành để ngủ và nghỉ ngơi, vì thế ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho ko gian thật hơn, giảm ẩm mốc và bên cạnh đó còn giảm được rất nhiều chi phí cho ngôi nhà của bạn. Bạn chỉ vận dụng ánh sáng nhân tạo trong phòng ngủ để bổ sung cho chiếu sáng chung và chiếu sáng cục bộ nhằm tạo hiệu ứng thẩm mỹ, bạn sở hữu thể xem thêm những loại đèn trang trí cho phòng ngủ tại đây.

Để phòng ngủ nhỏ tràn ngập ánh sáng thì nhất thiết phòng của bạn phải sở hữu diện tích cửa phù hợp. Diện tích cửa chiếu sáng phải đạt được mức tối thiểu bằng 1/5 diện tích sàn. Ví dụ: Phòng ngủ của bạn sở hữu diện tích 10m2 thì diện tích cửa lây sáng của bạn phải đạt được tối thiểu là 2m2.

Ngoài ra, bạn cũng ko nên bố trí đèn ngay trên phía đầu giường ngủ hoặc phía chân giường bởi sẽ dễ khiến bạn bị khó ngủ. Mặt khác, nếu bạn vận dụng màn ngủ thì khi lắp đèn, cần xem xét ko để màn ngủ cản trở ánh sáng. Nếu bất đắc dĩ ko thể tránh thì bạn nên vận dụng màn chụp tự bung thay cho màn khung nhờ vào ưu điểm sở hữu thể cất gọn sau khi sử dụng. Màn chụp tự bung sở hữu kích thước nhiều chủng loại và được chia làm 2 dòng là sản phẩm màn chụp cho người lớn và màn chụp trẻ em.

3. VỚI PHÒNG LÀM VIỆC

anh sang van phong lam viec

Nguyên tắc chung khi thiết kế ánh sáng cho phòng làm việc hay cụ thể là bàn làm việc, bàn học hướng chiếu sáng tốt nhất là từ phái tay trái và chếch khoảng 450 so với mặt bàn của người ngồi làm việc. Hạn chế đặt bàn làm việc ở những khu vực sở hữu cửa sổ cao và hẹp, ở những vị trí sở hữu ánh sáng chiếu trực tiếp vào mặt hay hướng trực tiếp ra cửa sổ. Khi làm việc ánh sáng chiếu trực tiếp vào mặt sẽ làm bạn căng thẳng thần kinh, giảm hiệu suất công việc.

Trong phòng làm việc nên vận dụng ánh sáng hỗn hợp, vừa sở hữu đèn chiếu sáng chung cho cả phòng vừa sở hữu đèn chiếu sáng thuận lợi cho khu vực bàn làm việc như vậy sẽ tránh được những tương phản của những bề mặt xung quanh như tường, trần, mặt bàn gây ảnh hưởng ko tốt đến mắt của bạn.

4. VỚI PHÒNG ĂN

den led am tran 3

Phòng ăn cần được đảm bảo yếu tố vệ sinh sạch sẽ và ko gian thoáng, sáng. Với ánh sáng thiết kế hợp lý sẽ giúp cho bạn ăn ngon miệng hơn.

Ở ko gian bếp thường vận dụng ánh sáng trắng của đèn huỳnh quang để nhìn rõ đồ vật trong bếp khi nội trợ. Phòng ăn nên vận dụng những kiểu đèn chùm với ánh sáng vàng vừa phải để làm tăng cảm giác ấm cúng và thân mật.

5. VỚI PHÒNG TẮM

phong tam 4

Ánh sáng phòng tắm nên được thiết kế kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Ánh sáng nhân tạo thì tạo cảm giác lung linh, huyền ảo. Với kiểu thiết kế ánh sáng đặc biệt, khi bước vào phòng tắm, chúng ta sẽ cảm thấy được thư giãn tối đa.

Trên đây là những gợi ý thiết kế ánh sáng cho ko gian nhà. Chúc những bạn sở hữu 1 ko gian thật đẹp và sang trọng nhờ vào việc thiết kế ánh sáng hợp lý.

Phương pháp lựa chọn đèn trang trí hợp phong thủy

Bình luận về bài viết này